News Ticker

Về VHB Group ? Hành trình 2010 - 2014 [Phần Cuối]

By noobi - Wednesday, December 11, 2013 2 Comments



- Bây giờ, 10:55 PM 1 buổi tối bận rộn trước màn hình chiếc máy tính, hoàn thành xong blog cá nhân tôi lại ngắm thành quả mình làm được :3 . Vẫn như mọi ngày có điều hôm nay lại khác không phải vì nó đặc biệt ở chỗ sự liên tiếp giữa ngày/tháng/năm ( 11/12/2013 ) mà vì hôm nay tôi đạt được thành công từ những mục đích hôm trước còn bỏ ngỡ . Một vài người bạn tôi kêu tôi viết tiếp phần 3 , với suy nghĩ tôi định sẽ viết tiếp phần 4 , mà tôi cũng chả muốn câu chuyện mình quá dài, tôi chỉ muốn nó sớm kết thúc :) . Let's go !

Note : phần cuối nay tôi sẽ viết về khoảng thời gian VHB Come Back, tôi cũng biết mình sẽ nhận được nhiều gạch đá từ phần cuối này . Những gì tôi sắp nói ra cũng là sự tức giận từ lúc vhb quay trở lại . Đàn anh có đọc được thì thông cảm cho thằng em này nhé .


Vào thời điểm VHB được Soleil mở lại , trong cuộc họp mặt đầu tiên suốt cái thời gian "nghỉ dưỡng" của diễn đàn , tôi cảm thấy có cái gì đấy không đúng ở đây, trong suốt bao năm trời "nghỉ dưỡng" Soleil hầu như "biến mất" giờ quay lại tôi cũng hơi lo lắng . Bữa đầu tiên đặt chân lại VHB, sử dụng 1 tài khoản member vừa đăng ký mới, chà trông nó thật lộng lẫy , đông vui , tôi liên tưởng mình đã có lại mục đích ý nghĩa thật sự rồi . THam gia 1 thời gian tôi nhận thấy có nhiều thành viên mới mà tôi chưa từng gặp trước đây cũng trao đổi trên shoutbox, tôi rất phấn khởi khi mỗi ngày được tán gẫu với những từ ngữ "troll" ở đây . Đến một lần trong lúc nói hơi quá đà 1 thành viên ăn banned mà không có lý do gì chính đáng, tôi cảm thấy tức giận một cách đột ngột , người banned đấy lại là hoangnhatnam . Tuy cậu này xưa giờ hơi nghiêm khắc, nhưng thật sự banned ở đây là lợi dụng quyền thế , trước đó tôi đã có ý kiến về cách làm việc của cậu ấy nhưng hầu như vẫn chưa thấy sự thay đổi thật sự, tôi liên lạc với soleil nói đôi điều , một phần do quá tức giận vì tôi không làm gì được cả . Nhận thấy sự kém cỏi của mình không thể thay đổi được tôi quyết định rời bỏ nó , từ bỏ ngôi nhà tôi vất công xây dựng cùng với anh em, ngỡ rằng mình sẽ từ bỏ được nó nhưng không ngày nào tôi cũng đăng nhập vào và theo dõi mọi biến động, tôi không thể điều khiển hành động của mình cứ như một thói quen vậy .

Người anh tôi luôn kín trọng Soleil, gần đây tôi nhận thấy sự thay đổi từ phía bản thân anh ấy, tôi không biết suốt khoản thời gian offline đấy anh ấy làm gì , hoạt động như thế nào . Mò mẫm mãi mới biết anh ấy đang nghiên cứu về DDoS - Botnet tôi bất lực khi mọi thứ đều đổ dồn về DDoS - Botnet . Điều gì khiến anh ấy thay đổi như vậy ? Tôi đã từng sở hữu 1 mạng botnet rất lớn, tôi hiểu cái cảm giác đó như thế nào, tôi nghĩ sai lầm của tôi đủ để người khác tránh xa , có lẽ tôi đã nhầm :) . Quyền lực là thứ quyến rũ bạn, 1 ví dụ thực tế : 
"Giả sử bạn có 1 thứu vũ khí không ai hạ được -> cảm giác như thế nào ?? "
ANh ấy đã không còn là 1 Soleil tôi từng biết , ngày ngày DDoS - Botnet , có nhiều member gắng bó lâu năm với vhb đã rời vì anh ấy , vì sự ngang bướn của anh ấy , tôi không chỉ cụ thể ai ở đây . À vâng , quên mất, tôi quên mình đã rời vhb rồi, tại cái thời điểm đấy tôi chỉ muốn quên nó đi, vài tuần sau VHB bị Ghost Team xâm nhập , nếu chỉ vì 1 sơ suất nhỏ dân đến việc này thì tôi còn chấp nhận được , đằng này dù đã được cảnh báo nhưng sau khi phục hồi lại thêm bị thêm 1 lần nữa . Lần này thì không thể đổ trách nhiệm cho ai ? Cho tôi à ??? 

Vài ngày trước Soleil có viết 1 bài chia tay anh em để theo đuổi hoài bão . Tôi đọc xong không biết tôi nên vui hay buồn, tất nhiên là buồn vì tôi không phải là 1 thằng bệnh hoạn . Tôi suy nghĩ rất nhiều , 1 vài thành viên ngày xưa thì lên tiếng phản bác rằng vô trách nhiệm , dù sao tôi vẫn tôn trọng ý kiến của anh ấy . Không cưỡng chế hay ép buộc ai cả , họ có ước mơ riêng , có quyền được theo đuổi nó . Giao lại VHB cho tôi và Icarus , tôi lại thấy trách nhiệm ngày càn nặng nề với 1 thằng học sinh cuối cấp như mình . Suốt mấy ngày qua để mở lại VHB, Xii phải thức khuya để chuyển đổi database sang xenforo , tôi thấy mình thật vô trách nhiệm vì không giúp đỡ được phần nào trong việc gây dựng lại nó , thế nên tôi sẽ bắt đầu gây dựng nó lại từ vạch số 0 . Tôi sẽ hoàn thành ước muốn của đàn anh đi trước :) 

The End !!!

- Phần này tôi cố tình viết khô khan . Đông rồi ;))

11:38 PM - 12/11/2013 

Tags:

2 comments to ''Về VHB Group ? Hành trình 2010 - 2014 [Phần Cuối]"

ADD COMMENT
  1. Hay lắm Mít, anh bin cũng đà nẵng đây, hôm nào cafe nhá

    ReplyDelete
  2. Hè , để bữa nào mình viết thêm vài bài nữa như vây :D .

    ReplyDelete