News Ticker

Về VHB Group ? Hành trình 2010 - 2014 [Phần 2]

By noobi - Wednesday, December 11, 2013 No Comments




Ở phần này tôi sẽ kể về khoản thời gian "ngoài lề" nhưng vẫn nằm trong cuộc Hành Trình ;)
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Một buổi tối bên chiếc máy tính thân yêu , trời se lạnh vào thời khắc giữa đêm :3 . Hoàn thành công việc của mình tôi chợt nhớ quên mất điều gì đấy . Một hồi tôi nhớ ra việc tôi làm là tiếp tục phần 2 cho câu chuyện còn dang dở :) . Triển Thôi ;))

Phần trước tôi đã kể về việc tham gia vào UG . Oh thật sự thôi không muốn kể câu chuyện này tí nào vì "secret" , tôi cũng nói luôn là tôi đã không đặt chân vào UG kể từ khi một người bạn thân từ hồi cấp 2 hỏi tôi 1 câu :
"Mày sài tiền chùa của người khác thế này , lỡ nhà người đấy khó khăn hay nghèo khó thì sao ? Mày không cảm thấy gì à ??"
Thật sự câu nói này đã làm tôi thay đổi cách suy nghĩ, dần trở nên biết nhận thức về công việc tôi đang làm :) , dù sao khoảng thời gian đó có thật nhiều chuyện giữa 2 chúng tôi sau cùng chúng tôi vẫn là những người bạn thân chí cốt hiểu nhau hơn bất kỳ ai, hiện tại vẫn thế . Không nói về UG nữa, tiếp tục nào :)
Vào mùa hè lớp 10 tôi quay lại với công việc máu mủ của mình "cheat game" kiếm một ít tiền tiêu vặt trong 3 tháng hè, lúc đó tôi thực hiện dự án với những người bạn cũ trongVNGENERAL, có thêm sự tham gia của thằng bạn thân mới quen khi lên cấp 3, suốt 3 tháng hè đấy tôi chỉ nghĩ đến "cheat, cheat,cheat và cheat" . Thời gian thấm thoát thoi đưa , tôi lại cắp sách đến trường , bố mẹ tôi lại cắt mạng mọi thứ trở về như chưa từng xảy ra trước đây . Năm tôi lớp 11 có quá nhiều thứ lôi kéo tôi vào và tôi phải gỡ rối từng thứ một : Bạn bè , gia đình . luôn là trở ngại duy nhất trong công việc nghiên cứu của tôi, khi tôi tháo gỡ hết mọi chuyện thì đã hết năm. Quá nhanh nhỉ ??? Với một cái PC không mạng , 1 chiếc USB 4GB tôi cũng tiếp tục công việc trước đây từng làm , vẫn bỏ tiền vào những quán net hằng ngày , lấy những thứ tôi nghĩ cần thiết đối với tôi về nhà , mở nó lên , tiếp tục tìm hiểu .
Bạn thấy không, tôi có nhiều bất lợi hơn so với những người cùng lứa với tôi, trong khi chúng nó mỗi ngày một thứ mới , tôi vẫn lục cục theo sau, đôi khi tôi nghĩ đến việc từ bỏ, dừng lại không bước tiếp nữa , hết hi vọng hoàn toàn . Những lúc suy nghĩ như thế trong cơ thể tôi có cái gì đấy khiến nó không chấp nhận sự từ bỏ này, cứ như đây không phải thứ tôi nên nghĩ đến , cảm giác ấy rất lạ , phút chốc tôi tràn đầy ý chí quyết tâm đánh gục cho bằng được những người bạn cùng lứa , dù biết tôi không có đủ điều kiện . Tôi đã trải qua nhiều khó khăn rồi đây không phải là khó khăn đầu tiên tôi vấp phải .
Thậm chí tôi từng làm xong 1 dự án , cầm 1000 VNĐ chạy ra net để kiểm tra nó trên mạng LAN với sự trợ giúp của những người bạn cùng quán . 
Ngay hôm sau tôi bắt tay vào việc làm thường ngày "mổ xẻ" software . Viết 1 vài ứng dụng nhỏ hỗ trợ bản thân .... v.v 

Continue......
Kết thúc hơi bất ngờ nhỉ '__' , tôi dự định sẽ dành nốt ý còn lại trong phần cuối của mình PHẦN 3 :>

10:26 PM - 12/9/2013 

Tags:

No Comment to " Về VHB Group ? Hành trình 2010 - 2014 [Phần 2] "